Pages

Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Các yếu tố ảnh hưởng đến rượu vang

Rượu vang là một trong số những loại rượu ít người biết thưởng thức bởi bạn phải cảm nhận bằng những giác quan khác, nhưng chỉ cần một yêu tố bên ngoài ảnh hưởng vào sẽ làm cho hương vị của rượu vang không còn được như lúc đầu. 
Trong quá trình sản xuất rượu vang, có rất nhiều yếu tố có ảnh hưởng tới chất lượng của rượu vang như nhiệt độ, thời điểm hái nho, thổ nhưỡng, giống nho và nhiều yếu tố khác. Màu sắc của rượu tươi mới, nhạt, đậm cũng chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố trong quá trình sản xuất.
Các yếu tố ảnh hưởng đến rượu vang


Trong quá trình sản xuất rượu vang, nó bị ảnh hưởng bởi các yếu tố:
 Nhiệt độ
Nhiệt độ không chỉ có ảnh hưởng đến chất lượng rượu trong quá trình lên men, nó còn ảnh hưởng trong quá trình ủ rượu trong các thùng sồi để quá trình chuyển hóa màu sắc, hương vị được diễn ra tốt nhất và có mùi vị ngon nhất.
Nếu nhiệt độ quá cao sẽ làm cho rượu chóng hỏng hơn, tốc độ lên men quá nhanh sẽ làm mất kiểm soát quá trình chuyển đổi giai đoạn sản xuất, men lên nhiều sẽ làm rượu không còn vị ngọt nữa mà có thể cay hoặc bị chuyển đổi thành các vị khác. Nếu nhiệt độ quá thấp, sẽ ức chế quá trình lên men của rượu, độ men không đủ khi cần thiết cũng sẽ làm cho chất lượng rượu vang không còn đảm bảo nữa. Vì vậy ,trong quá trình sản xuất rượu vang, cần có sự đảm bảo nhiệt độ vừa đủ và thời gian chính xác.
Giống nho
Rượu vang được sản xuất từ nhiều loại nho khác nhau, mỗi loại nho lại cho rượu có hương vị khác nhau. Trên thế giới có rất nhiều loại nho khác nhau được dùng để sản xuất rượu, và có một số loại nho chính là: Melot, Cabernet Sauvignon, Pinot noir… Mỗi giống nho có đặc tính và chất lượng khác nhau. Như giống nho Melot sẽ cho bạn hương vị mạnh mẽ và có mùi vị của các loại trái cây như mận đen, anh đào, nhưng với nho Pinot noir, nó sẽ cho hương thơm nhẹ nhàng, tế nhị, màu sắc tươi mới, đậm đà. Vì vậy, khi sản xuất người ta cần có quy trình lựa chọn giống nho để sản xuất loại rượu vang mong muốn.
Hơn nữa, việc lựa chọn giống nho còn bj ảnh hưởng bởi thổ nhưỡng vùng trồng nho và thời điểm hái nho. Cùng một loại nho, nhưng khi được trồng ở các vùng khác nhau sẽ cho chất lượng nho khác nhau và chất lượng rượu cũng sẽ khác nhau. Với giống nho Cabernet Sauvignon sẽ cho loại rượu thượng hạng khi được trồng ở vùng Bordeaux của nước Pháp.
Chất lượng thùng ủ rượu vang
Có nhiều nhà sản xuất đã thay thế các thùng sồi truyển thống để sản xuất rượu vang thành những thùng inox, thùng gỗ thông thường… làm ảnh hưởng rất lớn đến hương thơm và chất lượng rượu khi thưởng thức. Vì trong quá trình ủ rượu trong thùng sồi, nhiều quá trình chuyển đổi được diễn ra từ màu sắc, hương thơm và chất lượng rượu. Rượu lên men sẽ hòa quyện với mùi hương của gỗ sồi và nhựa sồi giúp cho màu rượu đượm hơn và thơm hơn. Ngoài ra, rượu vang còn bị ảnh hưởng bởi rất nhiều các yếu tố khác như ánh sáng, điều kiện khí, quá trình bảo quản.
Cũng chính những yếu tố trên đã làm cho rượu vang bị ảnh hưởng rất nhiều, nhưng đối với những người trồng nho thì họ đã có được những cách bảo quản tốt nhất để mang đến cho bạn những chai rượu vang thơm ngon tuyệt hảo.
Ủng hộ blog bằng cách tìm kiếm
- in áo bóng đá
in ao bong da
- in áo bóng đá rẻ
- in tên áo bóng đá
- đặt in áo bóng đá
- in áo bóng đá giá rẻ
- in áo bóng đá tại hà nội
- in áo bóng đá lấy ngay
- in tên lên áo bóng đá
- in ten tren ao bong da
- tên in trên áo bóng đá hay
- in tên áo bóng đá độc
- tên in áo bóng đá hay
- in áo bóng đá tên hay
- in áo bóng đá độc

Xin cảm ơn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang