Pages

Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Arsene Wenger cơn bão chấn thương tại Arsenal

Vận đen vẫn đang theo đuổi Arsene Wenger và các học trò, việc liên tục xuất hiện những chấn thương khiến chuỗi trận thăng hoa của Arsenal bị chặn đứng tại Hillsborough hồi giữa tuần. Hơn thế nữa, những cầu thủ không thể góp mặt cuối tuần này đều rất quan trọng với Wenger như Wilshere, Ramsey, Wellbeck, Arteta, Rosicky, và mới nhất là 2 trường hợp của Chamberlain, Walcott.
Mọi thứ đã thay đổi quá nhanh khi chỉ vài tuần sau chiến thắng vang dội trước Manchester United, Arsene Wenger lại loay hoay chắp vá đội hình mà ông cho rằng đã đủ độ “chín” để lên ngôi vị số 1 nước Anh.


Debuchy là sự lựa chọn hợp lý cho Arsene Wenger.
Debuchy là sự lựa chọn hợp lý cho Arsene Wenger. Ảnh: Google
Theo dự đoán, một vài  cái tên trong danh sách 7 cầu thủ vắng mặt sẽ có thể trở lại thi đấu vào cuối tháng 11. Điều này đồng nghĩa với việc Arsene Wenger không có 7 lựa chọn đó trong 2 trận đấu quan trọng với Bayern Munich và Tottenham Hotspur. Vậy HLV người Pháp sẽ phải xoay trở thế nào trong hoàn cảnh thiếu hụt nhân lực trầm trọng này?
Giải pháp đầu tiên cho Arsene Wenger là sử dụng 1 hậu vệ thi đấu bám biên trên hàng công. Hector Bellerin đã chứng tỏ giá trị của mình với màn trình diễn ấn tượng trước M.U và anh là sự lựa chọn không tồi cho hành lang cánh phải. Để trám vào vị trí Bellerin để lại, Arsene Wenger hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Mathieu Debuchy. Không những thế, Kieran Gibbs cũng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ ở cánh trái và Alexis Sanchez sẽ đảm nhiệm hành lang còn lại, Nacho Monreal sẽ thi đấu ngay sau Gibbs.
Thứ 2, chiến lược gia người Pháp có thể đẩy Santi Carzola thế vào vị trí của Aaron Ramsey để lại. Mùa giải 2013/2014 với sự xuất hiện của Ozil, Cazorla đã thi đấu khá tròn vai bên hành lang cánh phải và có lẽ anh sẽ một lần nữa phải nhường vị trí trung tâm hàng tiền vệ cho Flamini. Tuy nhiên nếu Wenger sử dụng phương án này, sự sáng tạo trong lối chơi của Arsenal sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều khi 2 vị trí giữa sân của họ lần lượt được đảm nhiệm bởi 2 cầu thủ có thiên hướng hỗ trợ phòng ngự là Coquelin và Flamini.
Santi Cazorla khá quen thuộc với vị trí tiền vệ cánh.
Santi Cazorla khá quen thuộc với vị trí tiền vệ cánh. Ảnh: Telegraph
Giáo sư người Pháp có thể sẽ sử dụng những cầu thủ trẻ trong công cuộc gây dựng lại đội hình cho Arsenal và Joel Campbell. Tuy nhiên trong trận thua muối mặt trước Sheffield Wednesday, Campbell đã có màn trình diễn khá thất vọng. Cầu thủ trẻ người Costa Rica thi đấu thiếu tự tin và dễ phán đoán, điều này khiến cho khả áo đá bóng chelsea năng Campbell tiếp tục được Arsene Wenger sử dụng cuối tuần này là hầu như không có. Chính Wenger cũng chia sẻ rằng Joel Campbell còn khá non nớt và chưa sẵn sàng cho suất đá chính.
Joel Campbell cần thêm thời gian để có được 1 xuất đá chính.
Joel Campbell cần thêm thời gian để có được suất đá chính.

Cuối tuần này, Arsenal có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Swansea, đội bóng đã lấy lại tự tin sau chiến thắng 2-1 trước Aston Villa vòng đấu trước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang